SEO จำเป็นไหม ทำไมคนมีเว็บต้องทำ SEO

Film
Online Marketing

ด้วยธุรกิจสมัยนี้การทำการตลาดบนโลกออนไลน์มีผลต่อยอดขายอย่างมากและในปัจจุบันการแข่งขันบนโลกออนไลน์ก็เริ่มที่จะสูงมากยิ่งขึ้น หากเราทำธุรกิจยิ่งเราทำให้คนเห็นหรือคนรู้จักแบรนด์เรามากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีแต่การจะทำให้คนเห็นหรือรู้จักนั้นเราต้องมีพื้นที่ในการโปรโมทแบรนด์ตัวเองยิ่งเราช่วงชิงพื้นที่ได้มากเท่าไหร่โอกาสที่คนจะเห็นก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น พื้นที่ในการโปรโมทในโลกออนไลน์มีที่ไหนบ้างละ? พื้นที่หลักที่คนไทยนิยมกันมากมีด้วยกันอยู่ 2 ที่ นั้นก็คือ

  • Social Media ต่างๆ ตัวอย่างเช่น Facebook ,Instragram ,Twister ,Linkin เป็นต้น
  • Search Engine ต่างๆ เช่น Google ,Yahoo ,Bing เป็นต้น

ซึ่งพื้นที่พวกนี้สามารถให้เราเข้าไปซื้อโฆษณาได้เพื่อช่วยในการโปรโมทเว็บไซต์หรือแบรนด์ของเรา และนอกจากนี้ยังสามารถโปรโมทด้วยวิธีฟรีด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีฟรีที่ได้ผลรุนแรงที่สุดและใช้ได้ผลดีที่สุดนั้นเราเรียกกันว่าการทำ SEO วันนี้ทาง Marketing Bangkok จึงจะมาแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังทำธุรกิจ และกำลังต้องการจะเข้ามาทำการตลาดออนไลน์ให้รู้จักกับช่องทางการโปรโมทเว็บไซต์ของแบรนด์ตนเองที่เรียกว่า SEO มันคืออะไร และมีประสิทธิภาพขนาดไหน ทำไมทุกแบนรด์ขนาดใหญ่ถึงต้องทำ SEO SEO คืออะไร SEO นั้นย่อมาจากคำว่า Search Engine Optomization ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้คงจะเริ่มคุ้นกับคำว่า Search Engine แต่บ้างท่านอาจจะงงว่ามันคืออะไร ถ้าให้พูดถึงเรื่อง Search Engine เต็มๆอาจจะยาวไปหน่อย งั้นสรุปง่ายๆคือ เว็บไซต์ที่ใช้ในการรวบรวมเว็บไซต์ทั้งหมดจากทั่วโลก และเราสามารถค้นหาเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลต่างๆได้โดยการใส่คำที่เราต้องการค้นหาลงไปตัวอย่างเว็บไซต์ยอดนิยมที่ใช้กันทั่วโลกเช่น Google ซึ่งการทำ SEO พูดง่ายๆคือการ ทำเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google นั้นเอง แล้วลองคิดดูหากเว็บเราติดหน้าแรกของ Google โดยปกติเวลาจะซื้ออะไรก็มักจะต้องมีการค้นหาข้อมูลใน Google กันก่อน แล้วถ้าเว็บเราอยู่หน้าแรกละจะมีคนเห็นเว็บเราเยอะขนาดไหน แล้วโอกาสการขายจะเพิ่มมากขึ้นขนาดไหน *** คนไทยใช้ Google ในการค้นหาสิ่งต่างๆมากถึง วันละ 3,000,000 ครั้ง

การทำให้เว็บไซต์เราอยู่หน้าแรกของ Google ได้มีด้วยกัน 2 วิธีคือ  1.การลงโฆษณากับ Google เราเรียกว่า Google Ads  2.การทำ SEO ทำไมแบรนด์ถึงต้องทำ SEO การมีเว็บไซต์แล้วไม่มีคนเข้า ก็เหมือนการมีร้านค้าไม่มีคนเข้าแล้วแบบนี้จะขายของให้ใครละ ซึ่งการทำ SEO นั้นก็ง่ายๆอยู่แล้วว่าทำไมต้องทำ เพื่อที่จะได้ให้มีคนเข้าเว็บไซต์ของเราไง โดยปกติ Google หนึ่งหน้าจะแสดงผลการค้นหน้าทั้งหมด 10 ไวต์ลิ้งค์ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะกดเข้าดูเว็บไซต์ที่อยู่หน้าแรกมากกว่าการจะไปหน้าสอง เรามาดูประโยชน์ของการทำ SEO เบื้องต้นกันบ้างดีกว่า

  1. เป็นการเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ได้ดี โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินค่าลงโฆษณา
  2. เพิ่มโอกาสทางการขายและทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น
  3. สร้างความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์
  4. การทำ SEO ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการลงโฆษณาอื่นๆ
  5. ติดหน้าแรกเหมือนโฆษณาฟรีตลอด 24 ชม.

สิ่งสำคัญใน SEO ที่เราต้องรู้มาเป็นอันดับแรกเลยคือ Keyword ,จำนวนการค้นหาของคีย์นั้นๆ และคู่แข่ง จากที่กล่าวไปข้างต้น SEO เป็นส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ ไม่ว่าจะขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ประสบความสำเร็จได้ทั้งในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ หากท่านใดที่สนใจทำ SEO และกำลังมองหาบริษัทรับทำ SEO เราขอแนะนำ Marketing Bangkok รับออกแบบเว็บไซต์ รับทำเว็บไซต์ บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ Google Ads รับทำ SEO วิเคราะห์และวางแผนการทำอันดับในกูเกิลอย่างละเอียด ต้นแต่การตรวจสอบเว็บไซต์ว่า เว็บไซต์ของคุณเหมาะสมและพร้อมกับการทำ SEO หรือไม่ ถ้าเว็บไซต์ยังไม่พร้อม มีบริการปรับปรุงเว็บไซต์ให้พร้อมสำหรับการทำ SEO รีเสิร์ซคู่แข่ง รีเสิร์ซคีรย์เวิร์ค ให้เว็บติดอันดับ สามารถช่วยให้คุณเลือกคำที่เหมาะสมที่จะเป็นตัวชี้วัดในการค้นหาเว็บไซต์ของคุณได้ หากท่านใดสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม https://marketingbangkok.com/

More Blog Posts

ในยุคปัจจุบันที่มีความเร่งรีบแข่งกับเวลาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิตกิจวัตรประจำวัน หรือแม้แต่ในเรื่องของการทำงานที่ต้องใช้เวลาอย่างมาก เช่น การหาข้อมูล การเขียนรายงานหรือบทความ จะดีกว่าไหม
หลังจาก 6 เดือนของการวางแผน ออกแบบ และพัฒนา เราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของมหาวิทยาลัย Sunway (มหาวิทยาลัยชั้นนำในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย) โดยเราได้เดินทางไปยังกัวลาลัมเปอร์ และท
เราได้ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารจัดการที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย โดยตัวเว็บไซต์จะต้องมีควา